Phương pháp giáo dục tại GOLDEN WALL là sự kết hợp hài hòa giữa phương pháp giáo dục chủ đạo được xây dựng trên Chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; tích hợp ứng dụng phương pháp Project Approach (Dạy học dự án), STEAM, Montessori, Reggio Emilia.
Chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam: Trường Mầm non GOLDEN WALL xây dựng mô hình dạy học lấy trẻ làm trung tâm; nâng cao chất lượng các hoạt động học: Khám phá Khoa học Xã hội, Toán, Làm quen chữ cái, Văn học, Âm nhạc, Tạo hình, Thể dục,… bằng các hoạt động thực hành, trải nghiệm.
Project Approach - Dạy học dự án: Ở GOLDEN WALL, thông qua Dạy học dự án giúp trẻ có cơ hội trải nghiệm và khám phá bản thân, phát triển 5 giác quan, khuyến khích trẻ tìm tòi, phát huy tối đa sự tự tin. Trong quá trình khám phá, trẻ được tự lên kế hoạch, tự thực hiện và điều hành các hoạt động trải nghiệm của mình, giáo viên có vai trò định hướng, hỗ trợ trẻ trong các hoạt động. Dạy học dự án có mối liên hệ chặt với Chương trình Khung của Bộ GD&ĐT ở các mảng kiến thức và kỹ năng cần đạt trên trẻ ở từng độ tuổi. Theo đó, tính tự lực, tích cực tham gia vào các hoạt động của trẻ được nâng cao; khuyến khích và phát triển sự sáng tạo, tính trách nhiệm, kỷ luật, kĩ năng làm việc nhóm và đặc biệt phát triển ở trẻ kỹ năng học tập, kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, giải quyết các vấn đề phức hợp.
STEAM: STEAM là viết tắt của Khoa học (SCIENCE), Công nghệ (TECHNOLOGY), Kỹ thuật (ENGINEERING), Nghệ thuật (ART) và Toán (MATH). Giáo dục STEAM tại Trường Mầm non GOLDEN WALL không chỉ đơn giản là liên kết 5 lĩnh vực mà là kết nối, liên hệ thông tin và lồng ghép các lĩnh vực gắn liền cuộc sống. Trẻ học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, khuyến khích trẻ khám phá. Các thí nghiệm, hoạt động thực tiễn thường xuyên diễn ra để các bé có thể thảo luận, tự rút ra kết luận và ghi nhớ. Qua đó, trẻ có những kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn; khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội, có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện làm tiền đề cho các bậc học sau.
Montessori: Là phương pháp giáo dục lấy khả năng tự học là nền tảng cơ sở, tôn trọng cá tính riêng biệt, tính tự lập, tự do mang tính kỷ luật của mỗi trẻ. Trẻ được học với phương pháp học cá nhân theo hướng tích cực thông qua các giáo cụ đa giác quan. Nhà trường chú trọng phát triển các kỹ năng và năng khiếu, tạo cơ hội để trẻ phát huy tính tự lập, phát triển tư duy sáng tạo, ngôn ngữ giao tiếp. Giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Trẻ lựa chọn hoạt động theo sở thích cá nhân, là người tự thảo luận khám phá các chủ đề, được tự làm chủ giờ học của mình một cách tự tin. Trẻ tự đánh giá hoạt động của mình một cách chủ quan thông qua việc sử dụng giáo cụ đúng cách và thực hiện các hoạt động cá nhân cùng giáo viên. Qua đó trẻ được phát triển đồng đều về mặt não bộ, hình thành những kỹ năng xã hội từ rất sớm, có kỹ năng học tập độc lập, giao tiếp hiệu quả, tinh thần hợp tác và đoàn kết cao.
Reggio Emilia: Là phương pháp kích thích sự tò mò, quan sát của trẻ; giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh từ đó tạo nên sự yêu thích tìm tòi học tập ở trẻ; giúp trẻ phát triển khả năng tưởng tượng và sáng tạo qua các hoạt động như vẽ, nặn, sáng tác tranh; phát triển khả năng hợp tác và làm việc nhóm của trẻ; giúp trẻ biết yêu và bảo vệ thiên nhiên. Tại trường mầm non GOLDEN WALL có một “Xưởng nghệ thuật” được lấp đầy với các vật liệu như đất sét, sơn và các nguyên vật liệu thiên nhiên, các tác phẩm sáng tạo của trẻ. Trẻ em sử dụng các vật liệu trong “Xưởng nghệ thuật” để thể hiện những suy nghĩ và hiểu biết của trẻ về những gì trẻ suy nghĩ hay đã học được trong các dự án và trong quá trình học tập thực tế.